Kết nối với chúng tôi:

Kinh tế

Giá vàng trong nước tăng cả triệu đồng

Đã đăng

 ngày

Đà tăng của thế giới có thời điểm kéo giá vàng miếng SJC lên 39,7 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI hiện niêm yết giá mua bán vàng miếng SJC tại 39,1- 38,45 triệu đồng một lượng. So với hôm qua, giá này tăng 870.000 đồng ở chiều mua và tăng 800.000 đồng ở chiều bán. Đầu phiên, vàng có thời điểm tăng một triệu đồng ở cả hai chiều, lên 39,2 – 39,7 triệu.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá cũng tăng vọt. Giá mua tăng 750.000 đồng, lên 38,9 triệu đồng mỗi lượng. Giá bán tăng 950.000 đồng, lên 39,4 triệu đồng.

Giá vàng miếng trong nước sáng nay tăng mạnh theo thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng leo cao từ phiên Mỹ tối qua, do nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng và thương mại toàn cầu. Sáng nay, giá có thời điểm lên 1.435 USD một ounce, tiến sát đỉnh 6 năm.

Hiện mỗi ounce giao dịch quanh 1.427 USD. Quy đổi sang tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 40 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công), cao hơn thị trường trong nước.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 23.056 đồng một USD, tăng 5 đồng so với hôm qua. Giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 23.180 – 23.300 đồng, tương đương hôm thứ ba.

Hà Thu – Vnexpress

Đọc tiếp
Nhấn vào đây để bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kinh tế

Ceo Lê Thị Ánh Nhan sắc cô nàng 9X sở hữu nhãn hàng thời trang có tiếng ở Thái Nguyên khiến “vạn người mê”

Đã đăng

 ngày

Bởi

Không chỉ sở hữu gương mặt thánh thoát, nụ cười  ngọt ngào cùng đôi mắt biết nói, Ceo Lê Thị Ánh còn sở hữu một nhãn hàng thời trang có tiếng ở Thái Nguyên.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình dân tại Hải Dương. Với đam mê kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ, có lẽ chính vì điều này mà khát khao và niềm tin về một tương lai tốt đẹp luôn loe lói trong tâm hồn của cô nàng Lê Thị Ánh, cô không ngừng nổ lực từ tuổi trẻ cho đến hiện tại.

Với ngoại hình ấn tượng,Ceo Lê Thị Ánh cũng tự tin diện những bộ đồ độc đáo, trở thành một trong những fashionista nổi tiếng được giới trẻ quan tâm.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, Ceo Lê Thị Ánh còn gặt hái nhiều thành công khi trở thành CEO của một thương hiệu thời trang có tiếng tại Thái Nguyên. Đam mê kinh doanh ngay từ khi còn nhỏ, đã khiến Lê Thị Ánh quyết định thành lập thương hiệu thời trang Lêthi – ST.

Được biết, ngành thời trang đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời điểm hiện tại. Ngoài việc cạnh tranh với các thương hiệu từ nhiều quy mô, các công ty thời trang còn gặp những thử thách mang tính thời sự, trong đó có căng thẳng thương mại giữa các cường quốc và sự phát triển nhanh của lĩnh vực thương mại điện tử. Vì thế, thời gian đầu mở cửa hàng,Ceo Lê Thị Ánh gặp rất nhiều khó khăn. Từ việc khảo sát thị trường thời trang, thị hiếu khách hàng đến lựa chọn sản phẩm, một mình cô phải tự gánh vác.

“Khoảng thời gian đầu lập nghiệp, mình cảm thấy vô cùng khó khăn khi con đường thời trang là hướng đi hoàn toàn mới. Vì vậy rất khó để khách hàng, thị trường chấp nhận. Số vốn ít ỏi, sản phẩm cũng chưa đa dạng, phong phú nên khách hàng chưa tìm đến cũng là điều dễ hiểu”,Ceo Lê Thị Ánh chia sẻ.

Thoát khỏi tư duy kinh doanh thời trang cũ, chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm độc đáo, chất lượng, thương hiệu Lêthi -ST của CEO 9X ngày càng phát triển không chỉ ở Thái Nguyên nói riêng mà còn rộng khắp cả nước.

Lêthi – ST là một trong những thương hiệu bán lẻ thời trang nổi tiếng tại Việt Nam, với hơn 700 đội ngũ nhân viên, gần 250 Nhà phân phối tại cửa hàng bán lẻ và mua sắm trực tuyến trên toàn quốc. Những sản phẩm về thời trang, túi xách, giày và phụ kiện của Lêthi – ST chiếm trọn tình cảm của phái nữ, người mẫu, diễn viên… nhờ mẫu mã đa dạng đi cùng chất lượng sản phẩm.

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, sự nhanh nhạy, sáng tạo và chữ “tâm” trong kinh doanh, CEO 9X Lê Thị Ánh đã nhận về nhiều “quả ngọt” xứng đáng.

Chia sẻ về dự định mới trong tương lai,, Ceo Lê Thị Ánh chia sẻ cô sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu ngành thời trang trong nước và mở rộng thị trường nước ngoài.“Mục tiêu của tôi là phát triển bản thân một cách toàn diện, trở thành một cô gái đa năng để không phụ lòng những người vẫn luôn yêu quý, ủng hộ mình trong suốt thời gian qua”, Ceo Lê Thị Ánh chia sẻ.

Đọc tiếp

Kinh tế

Hoá đơn tiền điện bất ngờ tăng vọt

Đã đăng

 ngày

Bởi

Nhiều hộ dân cho biết hoá đơn điện tăng gấp đôi tháng trước dù không có gì bất thường, thậm chí có hộ kinh doanh đã đóng cửa, tiền điện vẫn tăng mạnh.

Chị Tú ở quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết vừa nhận hoá đơn tháng 4 (cho tiền điện tháng 3) có sản lượng điện tiêu thụ tăng gấp đôi so với kỳ trước, lên 412 kWh. 

Trong kỳ tháng 3, nhà chị có bà nội ở cùng, dùng hai máy lạnh. Nhưng từ giữa tháng 3 đến nay, bà nội về quê nên nhà chỉ dùng một máy lạnh, trong khi hai vợ chồng vẫn đi làm bình thường như tháng trước chứ không ở nhà nhiều. “Lượng điện dùng tháng 4 tăng gấp đôi tháng 3 là điều không bình thường, khó hiểu”, chị Tú nói.

Sau khi phản ánh với “nhà đèn”, chị nhận trả lời rằng “điện tăng sao thì ghi nhận thế”. Tuy nhiên, chị thấy không thuyết phục vì so với cùng kỳ năm ngoái, nắng nóng gay gắt, gia đình cũng chỉ tiêu thụ tổng 391 kWh với tổng hoá đơn là 852.626 đồng.

Hóa đơn tiền điện tháng 3,4 của gia đình chị Tú. Ảnh: NVCC.
Hóa đơn điện tháng 3, 4 của gia đình chị Tú. Ảnh: NVCC.

Cũng tăng hai lần so với tháng trước đó, gia đình anh Phú ở Bình Tân cho biết, tháng 4 lượng điện tiêu thụ lên tới 838 kWh với tổng tiền 2,19 triệu đồng (chưa gồm thuế). Anh cũng cho rằng đây là “bất thường” bởi trong kỳ tính tháng 4 hay tháng 3, mức độ sử dụng điện của gia đình không hề khác nhau. Hằng ngày, kể cả giai đoạn giãn cách xã hội này, ở nhà anh chỉ có hai con, còn vợ chồng anh buôn bán bên cửa hàng đến tối mới về. “Cơm nước gần như không nấu ở nhà vì tất cả đều ăn uống bên tiệm. Vậy sao số lượng điện năng tiêu thụ lại tăng gấp đôi tháng trước được”, anh nói.

Tương tự, gia đình chị Vân ở Nguyễn Kiệm trong kỳ tính hoá đơn tháng 4 điện năng tiêu thụ cũng tăng 1,45 lần so với kỳ trước, lên đến 784 kWh.

“Mọi sinh hoạt của nhà tôi đều bình thường, thậm chí giặt, ủi đồ ít hơn trước vì chỉ đi làm rồi ở nhà chứ không ra ngoài chơi. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên gọi đồ ăn giao đến chứ không nấu nướng gì, nhưng điện vẫn tăng đột biến”, chị chia sẻ.

Không chỉ các hộ ở TP HCM mà tại Hà Nội, nhiều gia đình cũng gặp tình trạng này. Chị Nhung ở quận Cầu Giấy cho biết, nhà chỉ có 2 người mà lượng điện tháng 3, 4 lần lượt là 447 kWh và 530 kWh, tăng gấp đôi so với tháng 2. 

Bên cạnh đó, nhiều hộ kinh doanh cũng phản ánh điện tiêu thụ tăng cao dù giảm sử dụng, thậm chí đóng cửa.

Chị Nga, chủ Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở quận 10 (TP HCM) cho biết, tháng 4 phòng khám của chị phải đóng 3,4 triệu đồng, tăng 39% so với tháng 3 (2,4 triệu đồng). Theo chị Nga, nghịch lý ở đây là từ 8/3 đến tháng 4 phòng khám của chị đóng cửa do phòng Covid-19 nên không thể nào sản lượng và giá điện lại tăng cao như vậy.        

“Khi phản ánh thì điện lực trả lời là do ba tuần đầu công ty hoạt động nhiều nên tiền điện nhiều. Nếu phòng khám muốn thay điện kế khác để đo lượng điện tiêu thụ phải đợi sang tháng sau họ xuống kiểm tra mới được”, chị Nga kể.

Theo khách hàng này, việc giải thích như trên là không thỏa đáng vì họ giảm hoạt động và ngay cả tiền nước cũng giảm tới hai phần ba. Thay vì phải trả 1 triệu đồng tiền nước như tháng 3 thì tháng 4 chỉ phải thanh toán 300.000 đồng. 

Nhân viên điện lực làm việc tại Bình Dương. Ảnh: Thành Nguyễn.
Nhân viên điện lực làm việc tại Bình Dương. Ảnh: Thành Nguyễn.

Trước tình trạng này, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đã yêu cầu các tổng công ty điện lực phúc tra độc lập trường hợp hoá đơn có chỉ số tăng trên 30%. Tuy nhiên, vị này cũng nhận định, tiền điện tăng trong kỳ hóa đơn tháng 4 là hiện tượng có tính quy luật thời tiết hằng năm.

Ở nhiều khu vực, nhất là phía Nam, tháng 3 bắt đầu chuyển sang nắng nóng. Do đó, các hộ sử dụng điện sẽ dùng nhiều thiết bị làm mát nên tiêu thụ nhiều điện, nhất là máy lạnh. “Các thiết bị làm mát phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng càng khiến điện tốn nhiều hơn”, đại diện EVN giải thích.

Chưa kể, theo EVN, việc thực hiện “giãn cách xã hội”, học sinh và cả người lao động làm việc ở nhà… cũng là một trong những lý do điện sinh hoạt tăng nhiều hơn những năm trước. EVN dẫn số liệu cho biết, lượng điện sinh hoạt trên toàn quốc tháng 3 tăng gần 8,6% so với cùng kỳ, trong đó TP Hà Nội tăng 17%, TP HCM tăng 13%.           

Để kiểm soát chặt tình hình sử dụng điện, EVN đề nghị người dân tiết kiệm điện, tắt các thiết bị không sử dụng, không dùng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, điều hoà nhiệt độ làm mát chỉ đặt từ 26 độ trở lên…. Đặc biệt, người dân nên tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên. 

Chia sẻ thêm, ông Trần Đình Long – Phó chủ tịch Hội điện lực Việt Nam nêu một bất cập khác trong cách tính giá điện hiện nay, khiến hoá đơn của người dân có thể bị “đội” lên lâu nay. Đó là biểu giá điện bậc thang với 2 bậc đầu 0-50 kWh và 50-100 kWh không có sự khác biệt lớn. “Bước nhảy giữa các bậc thang giá điện như hiện hành chưa hợp lý, dẫn tới không tương ứng với hiện trạng dùng điện của người dân”, ông Long nói.

Phó chủ tịch Hội Điện lực cho rằng, cấp thiết phải sửa biểu giá điện bậc thang hiện nay. Theo ông, đề xuất phương án giá điện sinh hoạt chia 5 bậc Bộ Công Thương đang lấy ý kiến sẽ hợp lý hơn cách chia 6 bậc như giờ.

Chính phủ mới đây đã đồng ý giảm giá điện nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh nhưng chưa có quyết định và hướng dẫn cụ thể. Sau khi có hướng dẫn, giá điện sinh hoạt sẽ được giảm 10% ở các bậc thang 1-4 (dưới 300 kWh). Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm giá 10% các khung giờ cao điểm, bình thường và thấp điểm. Việc giảm này sẽ được áp dụng từ kỳ ghi hoá đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7 tương ứng cho hoá đơn tiền điện tháng 4, 5 và 6. 

Thi Hà – Anh Minh – Vnexpress

Đọc tiếp

Kinh tế

Chứng khoán Mỹ 2019 tăng cao nhất 6 năm

Đã đăng

 ngày

Bởi

Phố Wall kết thúc một năm 2019 với mức cao kỷ lục, vượt qua những lo ngại về nền kinh tế và cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Cả ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019 trong sắc xanh, cùng tăng 0,3%. Tính chung cả năm, S&P 500 tăng 28,9%, mức tăng theo năm tốt nhất kể từ năm 2013. Nasdaq Composite cũng kết thúc năm với tỷ suất cao nhất trong sáu năm sau khi tăng 35,2%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 22,3%, mức tăng tốt nhất từ 2017.

Diễn biến các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ trong năm 2019. Ảnh: CNBC
Diễn biến các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ trong năm 2019. Ảnh: CNBC

“Chúng tôi đã vượt qua một bức tường của sự lo lắng, từ sự suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế, lợi nhuận doanh nghiệp đi ngang, căng thẳng thương mại, luận tội và việc các cổ phiếu bị định giá cao”, Ned Davis, người sáng lập của Ned Davis Research, nói.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào năm 2019 trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung leo thang, bên cạnh những thông tin tích cực như Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất ba lần trong năm, còn xu hướng tiêu dùng vẫn giữ ở mức cao.

Apple và Microsoft dẫn đầu đà tăng các cổ phiếu trong năm, với biên độ tăng lần lượt 86,2% và 55,3%. Hai cái tên này cũng là những cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong rổ chỉ số công nghiệp Dow Jones và chiếm khoảng 15% tổng lợi nhuận của S&P 500 cho năm 2019.

Các nhà sản xuất chip Advanced Micro Devices, Lam Research và KLA Corp là những cổ phiếu tăng mạnh nhất trong S&P 500. AMD và Lam Research đều tăng hơn 100% trong năm 2019, trong khi KLA tăng 99,1%. Cổ phiếu nhà bán lẻ và chuỗi ăn uống nhanh Chipotle Mexican Grill cũng tăng hơn 90% trong năm nay.

Tính trong một thập kỷ từ 2010 đến 2019, S&P 500 đã tăng hơn 188%. Tổng lợi nhuận của chỉ số này, bao gồm cổ tức, đạt 255%.

Minh Sơn (theo CNBC) – Vnexpress

Đọc tiếp

Trending

Copyright © 2017 Zox News Theme. Theme by MVP Themes, powered by WordPress.